Thứ Tư, 17 tháng 9, 2014

Ghi nhận từ chia sẻ của anh Phạm Hồng Hải và chị Vũ My Lan

Lại lần nữa được nghe và khẳng định hơn về :

Lập kế hoạch cuộc đời. 
* Ask yourself every day: what is your meaning?
* Nắm lấy cơ hội làm làm bằng tất cả khả năng của mình. 
Xây dựng đam mê. 

Hãy đi tìm đam mê. Hãy sống hết mình vì ngày hôm nay. Hãy tự hỏi bản thân, nếu hôm nay là ngày cuối cùng của cuộc đời, mình có thấy mình thật sự hạnh phúc hay sống xứng đáng vì ngày hôm nay không.
Hãy tìm rồi sẽ thấy, ở nơi nào con tim mình muốn mình là người hiểu rõ nhất. 

Nếu phải lựa chọn giữa đi và ở: hãy xác định đây là cơ hội để nhìn lại chính mình. Nhìn lại giá trị mà bản thân theo đuổi xem những gì mình cống hiến có phải là những gì thật sự mong đợi.

Quản lý vấn đề politics trong tổ chức : không có nơi nào không có chính trị, nhưng hãy sử dụng chính trị như cách mình muốn chứ không phải lợi dụng chính trị thay vì thực tài, thực học và khả năng tự rèn luyện bản thân.

Cân bằng cuộc sống có ba cách thường dùng là: Tập thể dục thường xuyên đều đặn, không cần phải quá hấp tấp hay dồn dập, đọc sách, và làm công việc từ thiện hay tình nguyện.

Những nhân tố để thành công: Ngoại hình, May mắn khi đầu tư đúng đắn, Networking, Politics.

Quản lý lãnh đạo với John Maxwell "21 nguyên tắc vàng của Maxwell "

"Ai cũng có thể thành công ở cả gia đình và sự nghiệp, hãy học cách quản lý chứ đừng buộc bản thân phải hy sinh."

Về năng lực lãnh đạo: Năng lực con người là vô hạn. Sếp không phải là người thông minh nhất mà là người biết lắng nghe nhất và thấu hiểu năng lực con người nhất.

Xu hướng nghề nghiệp: Compliance Fraud and Relationship development.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét