Chủ Nhật, 20 tháng 4, 2014

Hãy biết ơn

Qua nhiều những đau đớn của cuộc đời, tôi nghiệm ra phải chăng tôi đã quá vô ơn với những gì mình đang có.
Sao không biết ơn, mỗi khi thức dậy tôi được thấy ánh sáng mặt trời. 
Sao không biết ơn, mỗi ngày có hai bữa ăn,  tôi đã hơn hàng tỷ người đang chết đói trên thế giới. 
Sao không biết, khi tôi đang có một công việc để kiếm tiền hỗ trợ gia đình, trong khi hàng ngàn người ở đất nước này đang thất nghiệp. 
Sao không biết ơn, tôi biết học hành từ sách để có niềm tin và mơ ước lớn hơn những gì đang có. 
Sao không biết ơn, trời còn cho tôi có người cha đang sống để tôi có thể phụng dưỡng bất cứ khi nào tôi có thể làm chuyện đó. trong khi rất nhiều người không còn cả cha lẫn mẹ. 
Sao không biết ơn, mỗi đêm tôi còn được ngủ yên trong chăn êm nệm ấm, ngoài kia còn biết bao người vô gia cư đang ngủ ở đầu đường , xó chợ. 
Sao không biết ơn, khi tôi cần tôi có thể đến những người mà tôi thương yêu, em gái tôi, cha và ngoại tôi, chừng nào tôi còn muốn làm điều đó, họ đều sẵn lòng chờ đợi và rộng tay đón tôi. 
Sao không biết ơn, khi hiểu được quy luật muôn đời rằng, cánh cửa khép lại , cũng mở ra một cánh cửa mới, cơ hội vẫn luôn đến khi còn yêu thương. 
Tôi sẽ biết ơn và còn yêu thương là không từ bỏ... 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét