Thứ Ba, 13 tháng 5, 2014

Cuốn theo tình hình Biển Đông

Bạn có thật sự yêu nước? Thật xót xa khi cả BBC cũng có bài phê phán hành động quá khích của những phần tử bạo động ở Bình Dương, TP HCM, những hình ảnh tường thuật chủ yếu là các bạn trẻ quá khích với cái tự cho là hành động yêu nước. Đất nước chúng ta có thật sự cần những hành động này không? 

Nếu đất nước thật sự lâm ngoại xâm hay buộc phải cầm súng, sẽ có bao nhiều trong số những người chạy xe máy tống ba, cầm cờ đỏ sao vàng này sẽ ra trận. Hơn bất cứ dân tộc nào, chúng ta hiểu rõ chiến tranh là đau thương và khủng khiếp thế nào (xin đừng phê phán vì dù tôi không trải qua chiến tranh, nhưng qua hình ảnh và sách vở, với tôi cũng là quá đủ rồi). Hãy ghé thăm bảo tàng Chứng tích chiến tranh ở Võ Văn Tần, hay địa đạo Củ Chi,... Tôi nghĩ sau bao nhiêu đau thương, đất nước này không cần chiến tranh trên mặt trận nữa mà cần hơn sự kiến thiết, và hòa bình.

Có một điều mà tôi thật sự trăn trở, nếu đánh đổi thời gian lên facebook upload avatar phản đối tình hình biển Đông, đi biểu tình hay bạo động đập phá công ty của những người chủ gốc Hoa ( có phá được hết không khi toàn bộ Châu Á này giới tài phiệt đều là người gốc Hoa) để đầu tư cho học hành nâng cao kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp, làm tình nguyện cho vùng sâu vùng xa, hay quyên góp từ thiện cho những mảnh đời còn đang cơ nhỡ đầy rẫy trên đất nước này. Hay cao quý hơn, trong các bạn trẻ ấy có ai có những ước mơ như là người VN đầu tiên đoạt giải Nobel, hay đoạt kỷ lục guiness chẳng hạn. Việc nào sẽ mang ý nghĩa yêu nước nhiều hơn? Hay một cách thiết thực hơn, nếu muốn chuẩn bị cho đất nước khi ngoại xâm, hãy đăng ký nghĩa vụ quân sự để thật sự có đủ kỹ năng trên chiến trường.

Hãy yêu nước theo cách mỗi con người có thể đóng góp tốt nhất ở vai trò của mình cho đất nước.

Phú Mỹ Thuận, Nhà Bè, 13/5/2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét