Thứ Hai, 12 tháng 5, 2014

Phẳng lặng

Hôm nay tôi đã bình thản hơn nhiều rồi. Tôi đã tập thể dục đều đặn hơn, sức khỏe cũng cải thiện , tính đến tháng 5 này tôi đã giảm được 5-6 kg nhờ tự nấu ăn tại nhà và thể dục thường xuyên. Bệnh trĩ độ hai cũng đỡ hơn, mặc dù vẫn còn rất khó chịu khi trở phát.

Tôi không đi phượt nhiều, vẫn có những buổi họp mặt với bè bạn nhưng dễ dàng kiểm soát "cơn khát" lang thang rồi, tôi cần giảm chút ít để tập trung cho những việc dài hạn hơn.

Tôi đọc nhiều hơn, vẫn mua sách nhiều, mức độ tiêu thụ cũng khá hơn hẳn, chứ không quá bận đến nỗi bỏ trôi, điểm sách từ tết tới tháng 5: Một mình ở Châu Âu của Phan Việt, Biên niên ký chim vặn dây cót của Murakami, Sống và khát vọng của anh Trần Đăng Khoa... Một số cuốn dang dở : Tôi tài giỏi bạn cũng thế, Lập trình tư duy thay đổi vận mệnh (một cuốn rất hay về khoa học NLP) của Adam Khoo. Hôm nay mới nhận thêm cuốn Sống ở thế chủ động của anh Nguyễn Tuấn Quỳnh order qua Tiki, điều làm tôi hơi ghét là sách có nhiều chỗ sai chính tả quá.

Tham gia được một hội thảo rất hay về Networking của Vietnamworks với diễn giả là ông Vitor Burrill từ học viện ERC. Sắp tới sẽ tìm hiểu để tham gia nhiều hội thảo hơn nữa, quá tiếc là bây giờ lớn rồi không còn nhiều thời gian như trước đây để làm nhiều việc mình thích như vậy, tự hỏi sao hồi sinh viên quá phung phí thời gian nhỉ ?

Vẫn nhớ em rất nhiều, nhớ những kỷ niệm thật đẹp đã qua đến từng chi tiết, như kim đâm nhói vào tim với suy nghĩ có thể sẽ chẳng bao giờ có thể quay ngược thời gian. Đứng trước sông , muốn thét thật to, để vỡ vụn ra nơi đó để tình yêu ấy và ta cùng tan biến vào không gian, nhưng rồi khi phẳng lặng, ta hiểu những trúc trắc thất bại chỉ để ta hiểu ta hơn chính ta. Dù thế nào đi nữa, ta cũng chẳng thể chạy trốn chính mình.

Ta hiểu ta mong có một cuộc sống hạnh phúc, và đâu đó ta cũng mong cho người ta yêu hạnh phúc, cho dù ta không thể phá vỡ khoảng lặng này. Ta sẽ tiếp tục tiếp tục độc hành trên con đường, ta sẽ ổn.

Nhà Bè , 12/5/2014

Không có nhận xét nào: