Thứ Năm, 1 tháng 5, 2014

Viết cho anh Trần Đăng Khoa (tác giả Sống Và Khát Vọng)



Em viết cho anh Khoa khi vừa đọc xong quyển Sống và khát vọng. Nếu nói rằng đây là một quyển sách dạy kỹ năng sống thành công cũng đúng, mà là quyển tự truyện của anh  chắc cũng không sai.

Những bài học, những thấm thía cuộc đời, tình cảm gia đình, tình yêu, về khát vọng vươn lên, khởi nghiệp mà anh đã trải qua và đúc kết đã động viên tinh thần em rất nhiều. Nó thật sự vừa gần gũi, và đời thường lại vừa là bài học lớn để em có thể nhìn lại con đường của mình đã, đang và sẽ đi mà so sánh.

Năm nay em 29 tuổi, và có 5 năm là việc ở ngành ngân hàng . Em cũng là một người trẻ đang loay hoay trên con đường lập nghiệp, lập thân. Trên con đường ấy, cũng không ít lần em vấp ngã, đứng lên, rồi lại vấp ngã. Những năm cuối đại học, gia đình em làm ăn thất bại đến nỗi phải bán đi nhà cửa, nhưng vẫn nợ nần. Những hậu quả của khó khăn ấy đến nay vẫn còn dai dẳng. Tuy nhiên em nhận ra , chính từ trong khó khăn ấy, em lại có thêm động lực và ước muốn vươn lên trong công việc và cuộc sống. Em muốn làm giàu, muốn trở thành doanh nhân thành đạt nhưng những gì đạt được hiện nay còn nhỏ bé quá. Mặc dù giờ đây thu nhập em cũng khá lên với mức lương 22 triệu đồng và giữ vị trí senior staff Ngân hàng Hong Leong VN. Tuy nhiên là một người làm công ăn lương, lúc nào em cũng canh cánh bên lòng một ước mơ được làm việc vì đam mê, vì lẽ sống của cuộc đời mình và tạo "giá trị gia tăng" cho mọi người từ chính  năng lực cốt lõi .

Thật may mắn cho em, khi chính trong giai đoạn này được đọc quyển Sống và khát vọng của anh, nó đã cho em niềm tin rằng nếu thật sự có khát vọng, thì dù nghịch cảnh như thế nào ta vẫn có thể vượt qua. Câu chuyện về Steve Job; Câu chuyện về nguyên lý nghịch cảnh cuộc đời, về lòng yêu thương và tha thứ dù bị "chơi khăm"; Câu chuyện về khát khao tự do tài chính và ước mơ giúp hàng triệu người Việt Nam thành công hơn ; Câu chuyện về ý chí kiên định, dấn thân, tinh thần đồng đội để tạo nên bước ngoặc "tôi tài giỏi bạn cũng thế"; Câu chuyện về xây dựng network những người cùng chí hướng để làm nên TGM; Câu chuyện về tình cảm dỡ dang cùng ý thức vượt qua oán hận ích kỷ trong tình yêu; Câu chuyện về tinh thần cầu thị với những người thầy lớn Võ Tá Hân, Adam Khoo,...tất cả dường như giúp em sáng tỏ thêm những việc phải làm phía trước.

Giờ đây, em sẽ vẫn tiếp tục  "chiến đấu " và tiếp tục "thay đổi " với mong ước sống tốt đẹp hơn, hay đơn giản là tìm hạnh phúc cho bản thân và gia đình. Nhưng có thể, em đã có thêm người bạn lớn: là anh Khoa, và những quyển sách rất hay của TGM book. Em thích cách nói: "một cánh én không thể tạo nên mùa xuân, nhưng nhiều cánh én báo hiệu một mùa xuân sắp về", mong rằng chúng ta có thể giữ liên lạc và chia sẻ, và mong rằng em có thể là một phần trong dự án "làm giàu bền vững" sắp tới của anh.

Chúc anh Khoa luôn nhiều niềm tin, nhiệt huyết và sức khỏe.

Đây là thông tin liên lạc của em:
Nguyễn Trường Thi (SN: 1985)
SDT 0903301053 - email: truongthibd85@gmail.com
NH Hong Leong VN, 72-74 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 3, TP HCM.
Công việc: Assistant Manager, Collection, Credit department

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét