Thứ Hai, 19 tháng 5, 2014

Hãy sống ở thế chủ động của Nguyễn Tuấn Quỳnh

Hành trình của mỗi người là khám phá chính mình.

Hãy sống ở thể chủ động, ở cách khách quan, ở thì hiện tại và ở ngôi thứ nhất . Hãy sử dụng động từ: yêu thương.

Không ai thành công mà không trải qua 10.000 giờ luyện tập tương đương 8-10 năm Hạnh phúc và ý nghĩa cuộc đời đôi khi là đi cùng với sự nỗ lực, vượt qua khó khăn của mỗi người.

Tôi chọn lựa và đặt mục tiêu phải đọc hết những cuốn sách quan trọng . Không có thời gian đọc trong giờ làm việc thì đọc ở trên xe, trên máy bay, trước khi đi ngủ hoặc thời gian rãnh trong các chuyến đi công tác. Và tôi đã áp dụng được nhiều điều từ những quyển sách mà mình từng ngấu nghiến đọc này.

Tranh thủ thời gian đi học, tham gia tích cực vào những buổi lên lớp mà sẵn sàng bỏ qua việc vị trí xã hội, kinh nghiệm quản lý của mình có thể cao hơn người đứng lớp hoặc mình quá già so với các bạn đồng học . Lại tìm thấy nguồn vui trong việc tiếp nhận kiến thức mới, có thêm những người bạn hay bình thản thay mặt nhóm lên trình bày theo yêu cầu của thầy.


Điều duy nhất tôi luôn tâm niệm là khi đã làm công việc gì phải luôn phấn đấu trở thành người giỏi nhất trong lĩnh vực đó.

Để trở thành người giỏi nhất trong lĩnh vực nào đó, bạn cần hội đủ ba yếu tố: có ước mơ, có thầy giỏi và kiên trì luyện tập.

Về networking:

1. Quan hệ bền vững khi có thể mang lại giá trị cho mối quan hệ đó. Muốn như thế , bạn phải trở thành người thú vị, hấp dẫn, sẵn sàng chia sẻ và mang lại giá trị cho người khác.

 2. Sự chân thành và bất vụ lợi trong xd mối quan hệ.

 3. Thời gian và công sức. Tích cực và mang lại giá trị, tô trọng, đánh giá cao mối quan hệ bạn có thì mới có thể duy trì được lâu dài.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét